logochaipat

  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับ
    • ความเป็นมา
    • วัตถุประสงค์
    • แนวทางการดำเนินงาน
    • กิจกรรมหลักของมูลนิธิ
    • ตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิ
    • คณะกรรมการมูลนิธิ
  • โครงการพระราชดำริ
    • ภาคเหนือตอนบน
    • ภาคเหนือตอนล่าง
    • ภาคกลางตะวันออก
    • ภาคกลางตะวันตก
    • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
    • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
    • ภาคใต้
    • โครงการกิจกรรมพิเศษ
  • เผยแพร่
    • วารสาร
    • เอกสารเผยแพร่
    • มัลติมีเดีย
    • โปสเตอร์
    • แบบพระอุโบสถวัดพระราม ๙
  • ข่าว
    • ข่าวสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
    • ข่าวผู้บริหารมูลนิธิชัยพัฒนา
    • ข่าวสารทั่วไป
    • ข่าวสารประชาสัมพันธ์
    • รายงานความก้าวหน้าโครงการ
    • ระบบติดตามตรวจสอบย้อนกลับ Chaipattana Traceability QR Code
  • แนวคิดและทฤษฏี
    • แนวคิดและทฤษฎีเรื่องน้ำ
    • แนวคิดและทฤษฎีเรื่องดิน
    • น้ำดีไล่น้ำเสีย
    • ฝนหลวง
    • เครื่องดักหมอก
    • การพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
    • การพัฒนาสังคมและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน
    • ทฤษฏีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
    • ทฤษฎีการพัฒนาฟื้นฟูป่าไม้
    • เส้นทางเกลือ
    • การบำบัดน้ำเสียด้วยพืชน้ำกับระบบการเติมอากาศ
    • การพัฒนาเพื่อพึ่งตนเองของเกษตรกร
    • ทฤษฎีใหม่
  • กังหันน้ำชัยพัฒนา
    • กังหันน้ำชัยพัฒนา RX-2
    • การขอความอนุเคราะห์การติดตั้ง
    • ระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยพืช
    • การติดตั้งและบำรุงรักษา
  • บริจาค
  • 30ปีมูลนิธิชัยพัฒนา
    • 30 เรื่องพิเศษ
    • 8 ผลงานนักวาดภาพประกอบ
    • แรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ
    • ภาพยนตร์สารคดี
    • เกี่ยวกับมูลนิธิชัยพัฒนา
    • กิจกรรมในงาน
    • จากนภาผ่านภูผาสู่มหานที
    TH Thai EN English |
facebook youtube tiktok icon
logochaipat mobile
facebook  youtube
ข่าวมูลนิธิชัยพัฒนา
ข่าวผู้บริหารมูลนิธิชัยพัฒนา
  • ข่าวสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
  • ข่าวผู้บริหารมูลนิธิชัยพัฒนา
  • ข่าวสารทั่วไป
  • ข่าวสารประชาสัมพันธ์
  • รายงานความก้าวหน้าโครงการ
  • ระบบติดตามตรวจสอบย้อนกลับ Chaipattana Traceability QR Code
  • หน้าแรก
  • ข่าว
  • ข่าวสารทั่วไป
  • มูลนิธิชัยพัฒนาเปิดร้านภัทรพัฒน์ สาขาที่ 2 ณ อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

มูลนิธิชัยพัฒนาเปิดร้านภัทรพัฒน์ สาขาที่ 2 ณ อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)


วันที่ 9 เมษายน 2553


มูลนิธิชัยพัฒนา ได้ทำการเปิดร้านภัทรพัฒน์ สาขาที่ 2  ณ อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ชั้น 1 เพื่อเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ “ภัทรพัฒน์” ซึ่งเป็น “ผลิตผลจากการพัฒนา” ที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากสินค้าทั่วไปตรงที่ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดมีประวัติและ ความเป็นมา สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดจากการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในทุกหนทุกแห่งทั่ว ประเทศ และได้พระราชทานความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประกอบอาชีพ จนเกิดเป็นสินค้าที่สามารถนำไปจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและชุมชน







ซึ่งสินค้าที่จะวางจำหน่ายในร้านประกอบด้วยเสื้อโปโลภัทรพัฒน์ ข้าว กระเทียม ลูกประคบ ผักไฮโดรโฟนิกส์ ฯลฯ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจที่กำลังมองหาของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ภัทรพัฒน์ได้จัดเตรียมชุดของขวัญปีใหม่ไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการมอบของขวัญแล้ว ยังเป็นการมอบโอกาศกลับคืนสู่ท้องถิ่น โดยรายได้จากการจำหน่ายจะนำเข้าสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-282-3332 และที่เว็บไซต์
http://www.patpat9.com


โดยชื่อตรา “ ภัทรพัฒน์ ” เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในเดือนกรกฎาคม 2549 เพื่อให้เป็นตรา ผลิตภัณฑ์สําหรับสินค้าที่เป็นผลิตผลจากการพัฒนา เนื่องจากสํานักงาน มูลนิธิชัยพัฒนา ได้ดําเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ดินของมูลนิธิชัยพัฒนา ตามพระราชดําริในพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งนี้การดําเนินในพื้นที่ต่างๆ มีผลผลิต ทางการเกษตรที่มีความหลากหลายและจํานวนมาก ยากที่จะดําเนินการทํา การตลาดของแต่ละพื้นที่เอง จึงเห็นควรว่าน่าจะมีการทําตราสินค้า เพื่อสร้างแนวทางในการดําเนินนโยบาย ทางการตลาดให้มีทิศทางเดียวกัน


การพัฒนาสินค้าและบริการอันเป็นผล ผลิตจากโครงการตามพระราชดำริในพื้นที่ทั่วประเทศให้มีมูลค่าเพิ่มและมี ศักยภาพในการเติบโตด้วยตนเอง

ความมุ่งมั่นของ ภัทรพัฒน์



“การพัฒนาสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้…อย่างยั่งยืน”

การพัฒนาจากสิ่งที่ขาดแคลน ในแง่ของทรัพยากรบุคคลและเงินทุน เป็นสิ่งที่ยาก และคนส่วนใหญ่มักจะมองว่า…เป็นไปไม่ได้

ความมุ่งมั่นหรือเป้าหมายของภัทรพัฒน์ คือ การสนับสนุน…ส่งเสริม…และช่วยพัฒนา…เปลี่ยนความเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้อย่างยั่งยืน เปลี่ยนจากความสิ้นหวังเป็นความหวัง เป็นพลังที่จะขับเคลื่อนไปสู่อนาคตได้ด้วยศักยภาพของตนเอง

จุดยืนของแบรนด์

“  ผลผลิตต้นแบบสำหรับคนต้นแบบ  ”

เราเชื่อว่าในทุกการพัฒนาต้องมีจุดเริ่มต้น และจุดเริ่มต้นที่ดีคือสิ่งสำคัญที่สุดในการที่จะก้าวสู่ขั้นตอนต่อไปของ ความสำเร็จ

เราตระหนักดีว่าจุดเริ่มต้นหรือก้าวแรกจะไม่ใช่ก้าวที่สมบูรณ์พร้อม แต่หากไม่เริ่มก้าว ก็จะไม่มีวันถึงเป้าหมาย …ดังนั้นจุดยืนของภัทรพัฒน์ จึงถือเอาความเป็นต้นแบบเป็นแกนสำคัญของแบรนด์

ผลผลิตต้นแบบ คือ ผลผลิตที่ได้มาจากก้าวแรกของการพัฒนา ถึงแม้จะขาดซึ่งความสมบูรณ์พร้อม แต่ดีพอที่จะเสนอสู่ตลาด

เหตุผลสำคัญ คือ ผู้ผลิตของเรา – เกษตรไทยในพื้นที่ของโครงการฯ ทั่วประเทศ…ไม่สามารถรอได้เหมือนผู้มีโอกาสอื่นๆ

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงตระหนักดีว่าผู้ที่จะมาเป็นลูกค้าหลักของเรา ต้องเป็นกลุ่มคนที่ไม่ยึดติดกับวัตถุนิยม แต่เรื่องมั่นใจในคุณภาพที่แท้จริงของสินค้า เคารพในความบกพร่องของธรรมชาติ และพร้อมที่จะช่วยเติมเต็ม…เป็นส่วนสำคัญในการจะขับเคลื่อนในทุกผลิตผล ขอ’ภัทรพัฒน์มีก้าวต่อๆไป…จนผู้ผลิต…มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ภัทรพัฒน์…จึงเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบ สำหรับคนต้นแบบ

คุณสมบัติของภัทรพัฒน์

* ไม่สมบูรณ์พร้อมแต่ดีเพียงพอ
ผลิตผลภัทรพัฒน์อาจไม่สมบูรณ์พร้อมครบครันในทุกรูปแบบของรูป รส กลิ่น เสียง แต่มั่นใจได้ถึงคุณภาพที่ดีพอกับการนำไปบริโภคหรือใช้ในชีวิตประจำวัน

* คุณภาพจากแหล่งกำเนิด
ผลิตผลภัทรพัฒน์ทุกชิ้น คือ คุณภาพโดยตรงที่จะได้รับจากแหล่งกำเนิดของผลิตผลนั้นๆ จะไม่มีการนำมาปรับเปลี่ยน และเราเชื่อว่า นี้คือหนึ่งในเสน่ห์ของภัทรพัฒน์ ผู้บริโภคจะเรียนรู้ชื่นชมในความแตกต่างของ “ข้าว” ซึ่งรสชาติแตกต่างไปตามแต่แหล่งปลูก

* พัฒนาตามพลังธรรมชาติ
การพัฒนาของภัทรพัฒน์มิใช่อยู่ที่รูปลักษณ์ หากอยู่ในแนวคิด ใบผักอาจขรุขระ มะนาวอาจไม่กลมดิก หมวกอาจไม่เนียบกริบ แต่คุณค่าอยู่ที่แนวคิดของการปลูก การสร้างสรรค์ การเปลี่ยนสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้...ให้เป็นไปได้อย่างมีคุณค่า

* กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย: คนต้นแบบ
กลุ่มลูกค้าซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็น “ผู้บริโภคอย่างรับผิดชอบ” (Responsible Consumers) เป็นกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างมีความหมาย เลือกบริโภคอย่างมีเหตุผลและอย่างเพียงพอ โดยคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยรวม

* แนวความคิดทางด้านการตลาด “Co-Create”
ภัทรพัฒน์เชื่อในพลังของ “การมีส่วนร่วม” และวางแผนใช้แนวความคิดนี้ เป็นกลยุทธ์หลักของการพัฒนาแบรนด์และการทำการตลาด ภัทรพัฒน์ไม่ได้ต้องการเพียงผู้ซื้อ แต่ต้องการ “ผู้ร่วมสร้าง” ดังนั้นเราจึงได้พัฒนาช่องทางให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเสนอแนะ การพัฒนาปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ร่วมไปกับเราอย่างใกล้ชิด เว็บไซด์ www.patpat9.com คือช่องทางหลักที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้า และแสดงความคิดเห็น เสนอข้อแนะนำ....เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภัทรพัฒน์อย่างผูกพันและจริงจัง

ผู้สนใจสามารถสอบ ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-282-3332 และที่เว็บไซต์ http://www.patpat9.com

ภัทรพัฒน์........

พัฒนาคน....พัฒนาความคิด.....พัฒนาชีวิต

 



ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานการสัมมนามูลนิธิชัยพัฒนาและตรวจดูพื้นที่เตรียมการรับเสด็จฯ ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ 630 / 685 การฝึกอบรม การใช้งานระบบสารสนเทศมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมทั้งส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำโครงการในเขต พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • E-mail
  • ระบบงานภายใน
  • โครงสร้างเว็บไซต์
  • English
  • ติดต่อมูลนิธิ
  • สมัครงาน
  • แบบฟอร์มขอรับทุนพระราชทาน

ลิขสิทธิ์ © 2016-2017 มูลนิธิชัยพัฒนา (The Chaipattana Foundation) สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด

  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับ
    • ความเป็นมา
    • วัตถุประสงค์
    • แนวทางการดำเนินงาน
    • กิจกรรมหลักของมูลนิธิ
      • ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน
      • ด้านการปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อม
      • ด้านการพัฒนาการเกษตร
      • ด้านการพัฒนาสังคม
      • ด้านพลังงาน
      • ด้านอื่น ๆ
    • ตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิ
    • คณะกรรมการมูลนิธิ
  • โครงการพระราชดำริ
    • ภาคเหนือตอนบน
    • ภาคเหนือตอนล่าง
    • ภาคกลางตะวันออก
    • ภาคกลางตะวันตก
    • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
    • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
    • ภาคใต้
    • โครงการกิจกรรมพิเศษ
      • โครงการปลูกผักปลอดภัยภายใต้มาตรฐาน GAP
      • โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง
      • โครงการผลิตเมล็ดพันธุ์พระราชทานเพื่อนช่วยเพื่อน
  • เผยแพร่
    • วารสาร
      • วารสารมูลนิธิชัยพัฒนา
      • วารสารป่าชุมชนบ้านอ่างเอ็ด
      • วารสารโคกปรงพัฒนา
      • วารสารสวนป่าพฤกษพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา
      • หนังสืออื่นๆ ของมูลนิธิชัยพัฒนา
    • เอกสารเผยแพร่
      • เกร็ดความรู้
      • เศรษฐกิจพอเพียง
      • กังหันน้ำชัยพัฒนา RX-2
      • เครื่องกลเติมอากาศ RX-5C
      • แนะนำมูลนิธิ
      • สึนามิ
      • โครงการเยาวชนไทยร่วมใจชัยพัฒนา
      • ผลงานภาพวาดบ้านนี้มีรัก
    • มัลติมีเดีย
      • เรื่องเล่าถึงพ่อ...ผ่านบทสัมภาษณ์ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล
      • วีดีโอแนะนำโครงการต่าง ๆ
      • นิทานจันกะผัก
    • โปสเตอร์
      • โปสเตอร์เศรษฐกิจพอเพียง
      • โปสเตอร์กังหันน้ำชัยพัฒนา
      • โปสเตอร์แนะนำมูลนิธิชัยพัฒนา
    • แบบพระอุโบสถวัดพระราม ๙
      • รายชื่อวัดที่ขอใช้แบบพระอุโบสถ วัดพระราม ๙ฯ
  • ข่าว
    • ข่าวสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
    • ข่าวผู้บริหารมูลนิธิชัยพัฒนา
    • ข่าวสารทั่วไป
    • ข่าวสารประชาสัมพันธ์
    • รายงานความก้าวหน้าโครงการ
      • รายงานความก้าวหน้าโครงการ
      • ภาคเหนือตอนบน
      • ภาคเหนือตอนล่าง
      • ภาคกลางตอนบน
      • ภาคกลางตอนล่าง
      • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
      • ภาคตะวันออก
      • ภาคใต้
      • โครงการพิเศษ
    • ระบบติดตามตรวจสอบย้อนกลับ Chaipattana Traceability QR Code
  • แนวคิดและทฤษฏี
    • แนวคิดและทฤษฎีเรื่องน้ำ
    • แนวคิดและทฤษฎีเรื่องดิน
    • น้ำดีไล่น้ำเสีย
    • ฝนหลวง
    • เครื่องดักหมอก
    • การพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
    • การพัฒนาสังคมและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน
    • ทฤษฏีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
    • ทฤษฎีการพัฒนาฟื้นฟูป่าไม้
    • เส้นทางเกลือ
    • การบำบัดน้ำเสียด้วยพืชน้ำกับระบบการเติมอากาศ
    • การพัฒนาเพื่อพึ่งตนเองของเกษตรกร
    • ทฤษฎีใหม่
  • กังหันน้ำชัยพัฒนา
    • กังหันน้ำชัยพัฒนา RX-2
      • เครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่นลอย
      • พระราชดำริ
      • การศึกษา วิจัย และพัฒนา
      • คุณสมบัติ
      • หลักการทำงาน
      • สิทธิบัตรในพระปรมาภิไธย
    • การขอความอนุเคราะห์การติดตั้ง
      • หลักเกณฑ์
      • วิธีการและขั้นตอนการปฏิบัติ
      • การซ่อมบำรุงดูแลรักษาเครื่อง
      • การติดตามผลการดำเนินงานโครงการ
    • ระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยพืช
      • ความสำคัญของทรัพยากรน้ำ
      • การเลือกพืชบำบัดน้ำเสียและการดูแลรางพืช
      • หลักการทั่วไปของระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยพืช
      • พืชที่ไม่สามารถนำมาใช้ในงานปรับปรุงคุณภาพน้ำ
      • การดูแลระบบรางพืชกรองน้ำ (plantbed filter)
      • สิทธิบัตรในพระปรมาภิไธย
    • การติดตั้งและบำรุงรักษา
      • การติดตั้งเครื่องกลเติมอากาศ
      • การบำรุงรักษากังหันน้ำชัยพัฒนา
      • การบำรุงรักษาเครื่องกลเติมอากาศ RX-5C
      • การติดตั้งเครื่องกลเติมอากาศกรุงบรัสเซลล์
      • การติดตั้งเครื่องกลเติมอากาศวัดพุทธคยา
      • การติดตั้งเครื่องกลเติมอากาศวัดพุทธประทีป
      • การติดตั้งเครื่องกลเติมอากาศ ปตท. สาขาหนองแต่ง สปป.ลาว
  • บริจาค
  • 30ปีมูลนิธิชัยพัฒนา
    • 30 เรื่องพิเศษ
    • 8 ผลงานนักวาดภาพประกอบ
      • ภัทรพัฒน์
      • จากธรรมชาติ สู่ธรรมชาติ
      • “Harmony of Living” เปลี่ยนสุขภาพของโลกให้ดีขึ้น กับ Bloody Hell Big Head
      • “MIRRORS" ภาพสะท้อนของการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัย
      • “สายใย ชัยพัฒนา” คุณค่าของชีวิตสู่งานศิลปะสไตล์ THE DUANG
      • “Together” ความอบอุ่นของการได้อยู่ร่วมกัน
      • “Land of Luck” ดินแดนแห่งความโชคดี ภายใต้โครงการด้านการเกษตร ในมุมมองของ SIRI
      • “GIVE” เพราะการให้เงิน ไม่เท่าการให้ความรู้ ถอดบทเรียนจากโครงการด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ
    • แรงบันดาลใจแห่งชัยชนะ
    • ภาพยนตร์สารคดี
    • เกี่ยวกับมูลนิธิชัยพัฒนา
      • ความเป็นมาของมูลนิธิ
      • ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน
      • ด้านการปรับปรุงคุณภาพสิ่งแวดล้อม
      • ด้านการพัฒนาการเกษตร
      • ด้านพลังงาน
      • ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย
      • ด้านการเพิ่มศักยภาพทางการตลาดให้ชุมชน (ร้านภัทรพัฒน์)
      • หลักสูตรผู้นำการพัฒนาอย่างยั่งยืน
      • โครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ
      • ด้านการพัฒนาสังคม
    • กิจกรรมในงาน
    • จากนภาผ่านภูผาสู่มหานที