วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2559
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปในงานปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2558 ณ โรงเรียนชัยพิทยพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา (จารุวัฒนานุกูล ท่าพระ) กรุงเทพฯ โดยมีคณะผู้บริหารมูลนิธิชัยพัฒนา คณะกรรมการบริหารโรงเรียนฯ และเจ้าหน้าที่เฝ้าฯ รับเสด็จฯ
จากนั้น นางภากมล รัตตเสรี ผู้จัดการโรงเรียนฯ กราบบังคมทูลรายงานกิจการโรงเรียนฯ โดยในปีการศึกษา 2558 มูลนิธิชัยพัฒนาได้บริหารโรงเรียนมาครบ 9 ปี พบว่ากิจการของโรงเรียนมีความก้าวหน้าตามลำดับ ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งสิ้น 251 คน
ในส่วนของการจัดการเรียนการสอนได้มุ่งเน้นอัต ลักษณ์ของโรงเรียน “งามแบบไทย ได้ภาษา ก้าวหน้าเทคโนโลยี” โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนฝึกปฏิบัติมารยาทไทย ฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และการใช้สื่อในห้องเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งห้องคอมพิวเตอร์ในการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
นอกจากการเรียนรู้ตามหลักสูตรแล้ว โรงเรียนได้จัดกิจกรรมพัฒนาอัจฉริยภาพนักเรียนเพื่อเสริมทักษะด้านต่างๆ ทำให้นักเรียนได้พัฒนาการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ส่งผลให้มีความมั่นใจ ในตนเองและกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น จนได้รับรางวัลต่างๆ อาทิ รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ จากการแข่งขันเทควันโดรวม 4 รายการ และได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับ 1 และ 2 ของเขตบางกอกใหญ่ ในการทดสอบความสามารถทางวิชาการ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และปีที่ 4 และผลงานทัศนศิลป์ด้านการวาดภาพระบายสี ได้รับการเผยแพร่อย่างต่อเนื่องในหนังพิมพ์เดลินิวส์ และสื่อมวลชนต่างๆ ในด้านคุณภาพของโรงเรียนฯ ได้ส่งครูเข้าอบรมสัมมนาและประชุมปฏิบัติการกับหน่วยงานต่างๆ ทำให้สามารถนำความรู้มาพัฒนางานในหน้าที่ พัฒนานักเรียนและพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพ
ในการนี้ นางอุดมศิลป์ ศรีสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กราบบังคมทูลเบิกครูและนักเรียนที่มีความวิริยะอุตสาหะเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรางวัลและทุนการศึกษา และกราบบังคมทูลเบิกนักเรียนเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ถวายตัวเป็นนักเรียน จำนวน 58 ราย และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 28 ราย กราบถวายบังคมลา จากนั้น เสด็จพระดำเนินทอดพระเนตรนิทรรศการผลงานและ การแสดงของนักเรียนอนุบาลและประถมศึกษา เช่น การแสดงจินตลีลา ประกอบเพลงค่านิยม 12 ประการ การแสดงประกอบเพลงชุดสายสัมพันธ์สี่ภาค รากวัฒนธรรม เป็นต้น